2 cách đổ bó vỉa hiệu quả nhất hiện nay

Hiện nay việc phát triển đường xá ngày càng mạnh mẽ đi cùn với đó việc làm bó vỉa đường phát triển không ngừng và nhu cầu càng lớn. Để đúc được bó vỉa chúng ta cần có khuông đúc và vấn đề mà tôi muốn đề cập đến trong bài viết này đó là cách đổ bó vỉa như thế nào để đạt hiệu quả nhất.

Cách đổ bó vỉa

Khuôn đúc bó vỉa hay còn gọi là cốp pha bó vỉa dùng để đổ bê tông bó vỉa hè, để đổ được loại bê tông này chúng ta sẽ có 2 cách đổ đó là thi công bó vỉa đổ tại chổthi công bó đúc sẵn. Và chi tiết 2 cách đổ bí vỉa này như thế nào chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

Cách đổ bó vỉa

Biện pháp thi công bó vỉa đúc sẵn

Trình tự thi công bó vỉa đúc sẵn đòi hỏi công nhân đúc bó vỉa sẵn bên ngoài sau đó mới di chuyển vào đúng nơi quy định, việc làm bó vỉa đúc sẵn đòi hỏi kỹ thuật phải thiết kế cốp pha theo bản vẽ khác so với biện pháp đổ bó vỉa tại chổ. Đối với loại đúc sẵn người ta thường làm khuôn đúc đôi có chiều dài 1 mét với ưu điểm là tiết kiệm chi phí khuôn đúc và với chiều dài 1 mét thì trọng lượng đủ nhẹ để công nhân di chuyển.

Biện pháp thi công bó vỉa đổ tại chổ

Đối với việc thi công bó vỉa đổ tại chổ thì trình tự hoàn toàn ngược lại so với loại đúc sẵn và bản vẽ cũng được chỉnh sửa để tạo ra một loại khuôn đúc bó vỉa hè phù hợp. Khi thiết kế khuôn đúc thi công bó vỉa đổ tại chổ thông thường người ta làm khuôn đơn có chiều dài từ 2 đến 3 mét để việc đổ bê tông nhanh và đạt hiệu quả hơn.

Kết luận : Tóm lại nếu so sánh 2 biện pháp thi công bó vỉa đổ tại chổ và đúc sẵn thì trên thị trường phổ biến hơn và đa số công trình sử dụng biện pháp đúc sẵn. Bởi vì

Thi công bó vỉa đúc sẵn : Tiết kiệm được chi phí khuôn đúc bởi vì đúc sẵn chúng ta chỉ cần 1 đến 2 khuôn là đủ, và khi đúc chúng ta chỉ cần từ 2 đến 3 công nhân. Khi đúc đủ số lượng sẽ tập trung lực lượng để hoàn thành vỉa hè một cách nhanh chóng.

Thi công bó vỉa tại chổ : Cần số lượng lớn khuôn đúc để có thể thay cho nhau hoàn thành tuyến đường, và nhất là sự ảnh hưởng của thời tiết có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ công trình.

Ngoài ra trên thị trường hiện nay ở các công trình lớn có sự đầu tư bài bản họ thường sử dụng máy chuyên dụng để đổ bó vỉa, đây là cách đổ bó vỉa rất hiệu quả nhưng chi phí cực cao.

Trên đây là 2 cách đổ bó vỉa mà Công ty giàn giáo Cốp Pha Việt muốn gởi đến quý anh chị, mọi thắc mắt xin liên hệ 0967849934 để được tư vấn hoặc xem mẫu tại số 19A Nguyễn Văn Bứa, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh. Xin cảm ơn.

The post 2 cách đổ bó vỉa hiệu quả nhất hiện nay first appeared on Cốp Pha Việt and is written by Đỗ Mạnh Hồng.


Công ty TNHH Phụ Kiện và Cốp Pha Việt
Địa chỉ: 19A Nguyễn Văn Bứa, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, Hồ Chí Minh
Hotline : 0967 84 99 34 - 0937 626 579

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cốp Pha Việt Blog 2.0

Cốp Pha Việt Bitly

Tìm hiểu về cấu tạo của Cốp Pha Sàn như thế nào?