Cấu tạo giàn giáo khung ống 34 và phụ kiện giàn giáo xây dựng

Giàn giáo khung trước đến nay các anh chị và các bạn sẽ nghĩ ngay đến ống 42 nhưng tại sao bài viết này tôi lại nhắc đến giàn giáo khung phi 34 thì xin mời các bạn đọc hết bài viết cấu tạo giàn giáo khung ống 34 và phụ kiện giàn giáo xây dựng để biết rõ chi tiết hơn nhé. Hôm nay Cốp Pha Việt sẽ cùng các bạn khám phá.

xưởng sản xuất giàn giáo tại tphcm
xưởng sản xuất giàn giáo tại tphcm

Sự ra đời của giàn giáo khung ống 34

Giàn giáo khung ống 34 thật sự có trên thị trường nhé các bạn, được sử dụng ở các vùng quê nông thông vì tiết kiệm chi phí và muốn giảm giá thành nên những người nông dân sử dụng ống phi 34 để sản xuất giàn giáo, bên cạnh đó thì kích tăng giàn giáo cũng sẽ có 1 biến thể khác đó là kích tăng giàn giáo ống 21. Nhưng loại giàn giáo này chỉ có thể làm các dự án nhà dân chứ không được đem vào các công trình lớn vì nó không đảm bảo được an toàn trong xây dựng nha.

Về cấu tạo giàn giáo khung ống 34 thì tương tự như các loại giàn giáo ống 42 khác nhưng đổi lại thay vì ống thép 42 đỏi lại thành 34 mà thôi nha các anh chị và các bạn.

giàn giáo khung và mâm
giàn giáo khung và mâm

Các loại phụ kiện đi kèm với giàn giáo khung xây dựng

+ Chéo giàn giáo : Một bộ giàn giáo nhỏ bao gồm 2 khung và 2 chéo, chéo giàn giáo làm nhiệm vụ liên kết 2 khung giàn giáo với nhau giúp bộ giàn giáo đứng vững hơn.

+ Mâm giàn giáo : mâm giàn giáo hay còn gọi là sàn thao tác được đặt nằm trên giàn giáo để cho công nhân đứng thi công và để các vật dụng cầm tay trong thi công xây dựng.

+ Chốt giàn giáo : chốt giàn giáo được hàn trên thân của khung giàn giáo, mỗi khung có 4 chiếc chốt nằm đối xứng với nhau, các chốt này có nhiệm vụ liên kết giữa chéo giàn giáo và khung giàn giáo với nhau.

+ Thang giàn giáo : Thang giàn giáo hay còn gọi là thang leo giàn giáo có nhiệm vụ và kết cấu tương tự như mâm giàn giáo, nhưng có một điểm khác nhau là mâm dùng để đứng thi công thì thang giàn giáo dùng để leo từ dưới đất lên trên giàn giáo nhanh chóng và đơn giản hơn.

+ Kích tăng giàn giáo : Kích tăng giàn giáo được phổ biến với đường kính ống phi 34 và 38 có 2 loại là đế u và đế bằng, nhưng nếu sử dụng cho loại giàn giáo khung ống 34 thì chắc chắn sẽ có loại kích tăng giàn giáo phi 21 nữa nhé các bạn.

+ Bánh xe giàn giáo : Được sử dụng không bổ biến lắm trong xây dựng nhưng lại phổ biến không kém trong các ngành nghề liên quan như cửa cuốn, sơn nước … những ngành nghề cần có nhiều sự di chuyển khi thi công.

+ Cùm giàn giáo : Cùm giàn giáo hay còn gọi là khóa giàn giáo nó không phải là phụ kiện giàn giáo nhưng được sử dụng chung với giàn giáo, có nhiệm vụ dùng để liên kết 2 ống có đường kính 42 hoặc 49 với nhau song song hoăc vuông góc. Lấy một ví dụ cùm giàn giáo có thể liên kết 2 bộ giàn giáo với nhau để trên độ cao nhất định hạn chế rung lắc.

Như vậy qua bài viết này các bạn đã biết rõ và làm rõ thêm 1 vấn đề đó là có sự hiện diện của loại giàn giáo khung ống 34 nữa rồi nhé, nhưng rất ít phổ biến nên bạn còn chưa biết tới đó. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình nha.

Bài viết nói về: Cấu tạo giàn giáo khung ống 34 và phụ kiện giàn giáo xây dựng
Nguồn trích dẫn từ: Cốp Pha Việt.
Tác giả: Đỗ Mạnh Hồng


Công ty TNHH Phụ Kiện và Cốp Pha Việt
Địa chỉ: 19A Nguyễn Văn Bứa, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, Hồ Chí Minh
Hotline : 0967 84 99 34 - 0937 626 579

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cốp Pha Việt - Công ty sản xuất Giàn Gáo, Cốp Pha Xây Dựng và Phụ Kiện

Cốp Pha Việt Bitly

Cốp Pha Việt Blog 2.0