Mâm giàn giáo là gì? Yêu cầu kỹ thuật sản xuất mâm giàn giáo?

Mâm giàn giáo hay sàn thao tác hiện đang rất phổ biến hiện nay, và với góc nhìn của nhà sản xuất mâm giàn giáo chúng tôi sẽ giới thiệu cho quý vị những yêu cầu kỹ thuật sản xuất mâm giàn giáo nó như thế nào nhé.

Mâm Giàn Giáo Là Gì?

Mâm giàn giáo thường được các nhà thầu các thợ xây dựng gọi là “Sàn Thao Tác” có nghĩa người thợ có thể đứng trên nó thao tác thi công. Mân giàn giáo được thiết kế với 2 móc chắc chắn 2 đầu để móc vào thành ngang của khung giàn giáo và có khóa an toàn một mực bảo đảm an toàn.

Mâm giàn giáo là gì
Mâm giàn giáo là gì

Ngày xưa khi chưa có giàn giáo hay mâm giàn giáo thì người ta thường sử dụng những thanh tre, gỗ để làm giáo giáo còn mân giàn giáo cũng dùng tấm ván dày, dài để đặt lên những thanh tre gỗ được cột lại với nhau nhìn rất bùng nhùng và thiếu an toàn > có thể ở đô thị ít thấy những ở các làng quê chỉ vài năm trước cách làm này khá phổ thông, bây chừ cũng có những chắc cũng rất ít rồi.

Ngoài chức năng cho thợ thao tác ta có thể để các vật dụng lên đó như: vửa, gạch, đá, xi măng, sắt,… với công nghệ sản xuất mâm giàn giáo khá tân tiến hiện nay bởi các nhà xưởng sản xuất, công nghệ hàn CO2 kiên cố tới từng mối nối nên rất bảo đảm, không phải lo lắng về độ chịu lực của nó.

Để hạn chế ma sát và suôn sẻ trượt trong quá trình xây dựng, mâm giàn giáo thường được dập gân hoặc dập gỗ để hạn chế trót lọt trượt, một sườn giàn giáo có thể để được 2 hoặc 3 mân giàn giáo tùy ý.

Kích thước mân giàn giáo cũng khá đa dạng để đáp ứng được nhiều dạng công trình, mục tiêu sử dụng khác nhau, ngoài ra với kích thước mâm giàn giáo chuẩn có móc khóa chiều dài là 1600mm và chiều rộng 360mm, nặng tầm 9,5kg, có móc ở 2 đầu, bề mặt sàn thao tác được chạy sóng nổi trên bề mặt hoặc là có dập lỗ chống trượt, độ dày tối thiểu là 1,2ly, có chốt an toàn.

Loại mâm giàn giáo kích thước này được sử dụng phổ quát nhất bởi phù hợp với khung giàn giáo thông dụng bây chừ.

Mâm giàn giáo là gì

Các Loại Mâm Giàn Giáo hiện thời

Phân loại các loại mâm giàn giáo hiện nay có trên thị trường cũng giống như kích tăng, cây chống tăng hay giàn giáo. Chúng cũng thường có 2 loại cơ bản: Mâm giàn giáo mạ kẽm và Mâm giàn giáo sơn dầu > loại mạ kẽm được sử dụng nhiều hơn.

> Phân loại theo cấu tạo cũng có 2 loại chính: mâm giàn giáo có khóa và không có khóa 2 đầu

1. Mâm giàn giáo mạ kẽm

Là loại mâm giàn giáo được xử lý bằng công nghệ cao được phủ lớp kẽm bên ngoài bề mặt kim khí (sắt, thép) để chống oxy hóa tăng tuổi thọ sử dụng và có tính thẩm mỹ cao hơn.

Độ bám dính vững chắc khi kết hợp giữa thép và kẽm tạo ra phản ứng hợp kim, giúp liên kết hai chất này lại với nhau, giúp cho kẽm không bị bong tróc trong việc di chuyển và sử dụng.

2. Mâm giàn giáo sơn dầu

Cũng giống như loại mạ kẽm thay vì được mạ kẽm bên ngoài loại sơn dầu được phủ lớp sơn dầu bên ngoài để chống oxy hóa, loại này có nhiều màu nhan sắc khác nhau: xanh, đỏ, tím, vàng… tùy yêu cầu người đặt hàng, nhược điểm lớn nhất là dễ bong tróc nếu vị va chạm, sau một thời gian sử dụng bị oxy hóa và tuổi thọ giảm dần.

Yêu cầu Kỹ Thuật sản xuất Mâm Giàn Giáo

  • Lắp đặt khóa an toàn 2 bên, với bốn khóa kiên cố.
  • Độ dày tối thiểu: 1.2ly.
  • Mặt sàn được dập lỗ hoặc dập gân để tránh bị trơn tuột trượt trong quá trình thao tác.
  • Mặt sàn luôn phải được trợ lực bằng các phèng la giằng kiên cố.
  • Nếu nhúng kẽm phải nhúng toàn bộ sàn trong bể trong một khoản thời kì, sau đó vệ sinh sạch sẽ.

Vậy nếu anh chị muố tìm và tham khảo giá bán mâm giàn giáo tốt nhất thì hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn thêm chi tiết nhé.

The post Mâm giàn giáo là gì? Yêu cầu kỹ thuật sản xuất mâm giàn giáo? appeared first on Cốp Pha Việt.



source https://copphaviet.com/mam-gian-giao-la-gi-yeu-cau-ky-thuat-san-xuat-mam-gian-giao/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cốp Pha Việt - Công ty sản xuất Giàn Gáo, Cốp Pha Xây Dựng và Phụ Kiện

Cốp Pha Việt Bitly

Cốp Pha Việt Blog 2.0