Những điểm cần lưu ý khi sử dụng và bán Cốp Pha Thép cũ

Xây dựng là một trong những ngành đang hot tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Khi quá trình đô thị hóa diễn ra ngày một nhanh hơn , nhu cầu về cơ sở hạ tầng, nhà ở, công trình công cộng ngày một nhiều. Vì lẽ đó mà đòi hỏi phải xây dựng rất lớn. Mà ai cũng biết,muốn một công trình hoàn thiện về mọi mặt thì cần rất nhiều yếu tố cấu thành: bản vẽ/thiết kế, đội ngũ xây dựng, nguyên vật liệu ,….. Nhưng quan trọng nhất vẫn là nền móng và khung sườn. Bởi đơn giản muốn một công trình hoàn thiện trên một nền móng hay khung sườn không chắc chắn là điều không thể . Do đó, có những thiết bị hỗ trợ làm tốt công việc này , không thứ khác đó chính là Cốp Pha Thép!

Bán Cốp Pha Thép
Bán Cốp Pha Thép

Sơ lược về Cốp Pha

Vậy rốt cuộc Cốp Pha là gì ?

Cốp pha là một công cụ thi công rất cần thiết và quan trọng cho việc đúc bê tông tại công trường cũng như trong nhà máy hay những công trình có quy mô lớn . Do đó khi sản xuất, sử dụng Cốp Pha cần đáp ứng được những yêu cầu kỹ thuật đã định sẵn .

>> Cốp pha là gì? Cốp pha hay cốt pha là chuẩn

Cốp Pha có hai chức năng chủ yếu

  • Một là chống lực đẩy của bêtông ướt và đảm bảo size hình học theo thiết kế của cấu hình bêtông.
  • Hai là quyết định chất lượng bề mặt bêtông và kết quả sau này .

Cốp pha ảnh hưởng nhiều đến thời gian thi công, đến chi phí chất lượng công trình. Nhiều nhà thiết kế thường lưu tâm đến việc chọn lựa kết cấu công trình sao cho chi phí về vật liệu bêtông và sắt thép thấp và tối ưu nhất , mà không chú trọng đến yếu tố Cốp Pha Việt và phương pháp đúc bêtông công trình. Trong một số bộ phận công trình, chi phí cho Cốp Pha còn cao hơn rất nhiều chi phí cho vật tư bêtông và sắt thép của cấu trúc công trình đó.

Cốp Pha có 3 loại chính bao gồm

  • Cốp Pha gỗ tự nhiên/công nghiệp .
  • Cốp Pha Composite (Nhựa tổng hợp).
  • Cốp Pha định hình (Cốp Pha thép)

Tùy theo tính chất của công trình mà sẽ có cách lựa chon tối ưu nhất về việc sử dụng Cốp Pha . Nhưng xét về tính chất lâu dài thì Cốp Pha THÉP ( Định hình ) là sản phẩm tối ưu vì có thể tái sử dụng nhiều lần ,không bị hư hao do tác động của môi trường như Cốp Pha gỗ hay nhưa.

Giải pháp tối ưu để sử dụng Cốp Pha thép

Chủ đầu tư hay chủ nhà / Công trình đều đau đầu về bài toán khinh phí trong việc sử dụng vốn vào vấn đề nguyên vật liệu của công trình . Nhưng đã nói ở trên nếu chủ đầu tư không thật sự quan tâm vào phần cốt lõi của công trình thì ắt hẳn sẽ tạo ra công trình không hoàn hảo . Tuy nhiên giá cho phần nền móng hay còn đắt hơn rất nhiều so với nguyên vật liệu . Vì vậy có một giải pháp tối ưu hơn cho chủ đầu tư là bán lại Cốp Pha đã sử dụng hoặc thuê Cốp Pha đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí .
Cái nào cũng có mặt tốt và mặt xấu của nó có . Tùy vào hiện trạng ,điều kiện của công trình mà Chủ đầu tư có thể lựa chọn hình thức Cốp Pha tốt nhất .
Việc đầu tiên là cần xác định là sử dụng loại Cốp Pha nào ? Thép, gỗ hay nhựa ? Sau đó tính toán tới việc có tái sử dụng được hay không ? Nên chọn mới 100% hay là là thuê lại ?
Ở bài viết này , chúng ta quan tâm tới Cốp Pha thép vì những ưu điểm dài hạn của nó .
Tính bề ,tái sử dụng nhiều lần. Độ chính xác cao , Hạn chế việc thay thế .
Bây giờ Chủ đầu tư chỉ việc xác định là dùng theo phương thức nào ? Sử dụng mới hay Thuê mướn .

Giải Pháp Tối ưu để sử dụng cốp pha thép
Giải Pháp Tối ưu để sử dụng cốp pha thép

Sử dụng Cốp Pha thép mới 100%

Ưu điểm: hạn chế hư hỏng, kiểm soát được số lượng cũng như hạn chế việc dư tồn Cốp Pha . Gía cả có thể hưởng khi mua nhiều .
Khuyết điểm: Sử dụng xong không biết sẽ xử lí ra sao? Đắn đo không biết có còn phù hợp cho công trình cao hay không .
Do tính chất nặng của thép mà khó khăn trong việc vận chuyển và bảo quản . Tốn thêm chi phí bảo quản , vận chuyển .
Trong trường hợp này để đảm bảo tính hoàn thiện của công trình mà vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí . Chủ đầu tư sau khi sử dụng xong có thể giải quyết trong trường hợp Bán lại Cốp Pha thép ( Thanh lí nó ) trong trường hợp không còn sử dụng nữa.

Tái sử dụng / Thuê mướn Cốp Pha Thép cũ :

Ưu điểm : hạn chế tối đa chi phí ( giá thành Cốp Pha củ rẻ hơn so với Cốp Pha mới từ khoảng 20->30%) . Không mất phí bảo quản sau khi sử dụng . Có thể tiết kiệm chi phí vận chuyển .
Khuyết điểm : Sự hư hỏng do Cốp Pha cũ để quá lâu ( ăn mòn,rỉ,sét,…) Gía cả khó thống nhất .Khó khăn trong vấn đề uy tín .
Cần cân nhắc trong vấn đề thuê lại Cốp Pha cũ để tái sử dụng . Nên tìm hiểu thông tin chính xác trước khi đưa ra quyết định .
Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo cho việc chọn lựa để giảm chi phí mà vẫn đảm bảo tính hoàn thiện của công trình . Việc lựa chọn vẫn là do sự lựa chọn và quyết định của chủ đầu tư .

>> Một số loại Cốp pha thép định hình cần biết và cách lắp đặt

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Công ty TNHH Phụ Kiện và Cốp Pha Việt
Hotline : 0967 84 99 34 – 0937 626 579
Mail : dohungphat@gmail.com
Fanpage : https://www.facebook.com/copphaviet
Website : https://copphaviet.com
Địa chỉ : 19A Nguyễn Văn Bứa, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, Hồ Chí Minh

The post Những điểm cần lưu ý khi sử dụng và bán Cốp Pha Thép cũ appeared first on Cốp Pha Việt.



source https://copphaviet.com/nhung-diem-can-luu-y-khi-su-dung-va-ban-cop-pha-thep-cu/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cốp Pha Việt - Công ty sản xuất Giàn Gáo, Cốp Pha Xây Dựng và Phụ Kiện

Cốp Pha Việt Bitly

Cốp Pha Việt Blog 2.0