Đặc tính Cốp Pha Định Hình sử dụng trong Xây Dựng

Chúng ta đã từng biết đến nhiều loại Cốp Pha truyền thống được ghép từ những thanh gỗ, vật liệu tiện dụng để làm Cốp Pha hay tiến bộ hơn là dùng những thanh gỗ tự nhiên ghép lại với nhau để tạo thành một Cốp Pha lớn rồi đến Cốp Pha định hình được thiết kế theo tiêu chuẩn ra đời. Đây là một bước tiến bộ vượt bậc trong thi công xây dựng. Với Cốp Pha định hình thì sẽ thi công, lắp rắp Cốp Pha dễ dàng, chất lượng bê tông được đảm bảo và mỹ quan bề mặt đẹp. Nhưng lựa chọn một sản phẩm Cốp Pha phù hợp với doanh nghiệp xây dựng thì quả là không dễ.

PHÂN TÍCH ĐẶC TÍNH TỪNG LOẠI CỐP PHA ĐỊNH HÌNH

Cốp Pha có nhiều loại nhưng trong mức độ bài viết này chúng ta chỉ đi phân tích ba dòng Cốp Pha được sử dụng nhiều trong xây dựng.
Hiện nay, Cốp Pha định hình được chia thành ba dòng chính đó là Cốp Pha composite, Cốp Pha sắt định hình và Cốp Pha gỗ công nghiệp. Và chúng ta sẽ đi phân tích từng loại Cốp Pha này.

đặc tính cốp pha định hình
đặc tính cốp pha định hình

Cốp Pha composite – nhựa tổng hợp

Thi công dễ dàng, tháo lắp nhanh chóng và đảm bảo độ khít của Cốp Pha. Loại Cốp Pha sản xuất công nghiệp này với độ chuẩn kích thước rất cao, đa dạng về kích thước, mẫu mãvà hình dạng đang được sử dụng phổ biến ở các nước phương Tây. Nhìn chung loại cốp pha này có đặc điểm giống với Cốp Pha gỗ công nghiệp nhưng vượt trội hơn do trọng lượng nhẹ hơn và cókhả năng lưu chuyển, tái sử dụng nhiều lần. Tuy nhiên, Cốp Pha nhựa tổng hợp đặc điểm sản xuất đòi hỏi đầu tư dây chuyền công nghệ tốn kém, chi phí nguyên liệu đầu vào lớn nên trong nước chưa có nhà máy sản xuất, việc nhập khẩu các mặt hàng này thì chi phí giá thành rất cao nên chưa được sử dụng phổ biến ở Việt Nam.

Cốp Pha sắt định hình

  • Cốp Pha sắt gia công hoặc đượcchế tạo từ những khung thép định hình và bề mặt thép mỏng. Tùy theo chiều dày lớp tôn và mật độ lớp xương chịu lực mà có giá thành Cốp Pha khác nhau.
  • Vận chuyển và bảo quản: do khối lượng nặng nề nên việc vận chuyển khá khó khăn, hơn nữado nó được chế tạo bằng sắt nên khả năng bám dính cao. Quá trình tháo dỡ phải gia công lại nên tốn kém.
  • Lắp đặt và tháo dỡ trở lên khó khăn hơn vì bề mặt bám dính sắt và bê tông, hệ thống chốt khóa, nối cũng khá phức tạp. Với diện tích sàn lớn thì việc sử dụng cốp pha sắt dường như không hiệu quả.
  • Phương pháp thi công: do khối lượng nặng nên Cốp Pha sắt định hình thường được chế tạo với diện tích nhỏ nên quá trình thi công cần nhiều công nhân để ghép những tấm Cốp Pha này lại với nhau thành diện tích lớn và đơn vị thi công phải đảm bảo hệ thống dàn giáo có khả năng chịu được lực tải.
  • Do những hạn chế về độ phẳng của bề mặt từng tấm Cốp Pha và khi tổ hợp từ nhiều tấm nhỏ, khả năng bám dính bề mặt nên nhìn chung mỹ quan khối đổ không được đảm bảo và cần thêm nhân công sửa chữa. Mặt khác còn phát sinh thêm vật tư và nhân công trát trần … để tạo mặt phẳng trước khi matiz hoặc sơn.
Cốp pha sắt định hình
Cốp pha sắt định hình

Cốp Pha gỗ công nghiệp

  • Được sản xuất từ nguyên liệu gỗ tự nhiên qua quá trình chế biến tạo nên những tấm có kích thước định hình và tính chất vật lý, bề mặt được đảm bảo. Theo đó, nhà sản xuất công nghiệpcó thể thiết kế Cốp Pha gỗ định hình này thànhnhững tấm gỗ kích thước lớn và các tính chất vật lý, hóa học đồng đều hơn, bề mặt phẳng hơn và được phủ lớp chống dính tốt hơn. Theo thống kê giá thị trường hiện tại để chế tạo 1m2 cốp pha loại này từ 125.000 – 175.000 đồng/ m2 tùy chiều dày.
  • Vận chuyển và bảo quản các lớp gỗ trong một tấm được liên kết bằng lớp keo có khả năng dính bám tốt, không bị biến dạng trong nước nên với điều kiện độ ẩm cao, chịu nước việc bảo quản loại Cốp Pha gỗ này không quá khó khăn và tốn kém như các loại cốp pha khác.
  • Lắp đặt và tháo dỡ dễ dàng vì bề mặt Cốp Pha có độ phẳng tốt, diện tích mỗi tấm lớn, độ đồng đều cao nên khi thi công diện tích sàn lớn đã tạo được những ưu thế vượt trội. Ngoài việc thi công nhanh, giàn giáo đơn giản hơn đồng thời việc lắp đặt và tháo dỡ cũng thuận lợi hơn rất nhiều.
  • Bề mặt phẳng, độ phủ chống dính tốt và kích thước lớn, đồng đều là những điểm nổi bật nhất ở loại Cốp Pha này. Do đó khi sử dụng Cốp Pha gỗ ép công nghiệp trong thi công xây dựng cho phép tạo ra bề mặt phẳng, đảm bảo mỹ quan.
Cốp pha gỗ công nghiệp
Cốp pha gỗ công nghiệp

>> Cốp pha thép tiêu chuẩn là gì?

Trên đây là một số phân tích và nhận định tương đối về ba loại Cốp Pha định hình. Việc lựa chọn những loại sản phẩm Cốp Pha cho xây dựng phù hợp với tình hình thực tế giúp đơn vị thi công tăng tính cạnh tranh trên thị trườngvà hiệu quả trong xây dựng.

Liên Hệ Với Chúng Tôi Để Được Tư Vấn Thêm
Công ty TNHH Phụ Kiện và Cốp Pha Việt
Hotline : 0967 84 99 34 – 0937 626 579
Địa chỉ : 19A Nguyễn Văn Bứa, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, Hồ Chí Minh
Email : dohungphat@gmail.com
Fanpage : https://www.facebook.com/copphaviet

The post Đặc tính Cốp Pha Định Hình sử dụng trong Xây Dựng appeared first on Copphaviet.com.



source https://copphaviet.com/dac-tinh-cop-pha-dinh-hinh-su-dung-trong-xay-dung/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cốp Pha Việt - Công ty sản xuất Giàn Gáo, Cốp Pha Xây Dựng và Phụ Kiện

Cốp Pha Việt Bitly

Cốp Pha Việt Blog 2.0